Mitsubishi Motors Vietnam

Header

4 LƯU Ý CHĂM SÓC XE MÙA NẮNG NÓNG

Thời tiết mùa hè nắng nóng nhiệt độ những ngày cao điểm lên đến 40 độ C, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 50-60 độ C. Nhiệt độ cao ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoạt động vận hành và tuổi thọ của xe
Vậy làm thế nào để bảo vệ xe vào mùa nắng nóng, các bạn hãy tham khảo 04 lưu ý mà MITSUBISHI T&T giới thiệu ngay sau đây nhé!

1. LƯU Ý HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, hệ thống điều hòa nên được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ 6 tháng/lần
Mùa nắng nóng đến, hệ thống điều hòa thường sẽ thường hoạt động công suất tối đa, để đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động tốt ổn định, quý khách nên để ý kiểm tra như vệ sinh két nước, vệ sinh lọc gió, kiểm tra lượng ga điều hòa…
Một lưu ý khi sử dụng điều hòa: hãy tắt điều hòa trước 5p khi chuẩn bị dừng xe để giảm sự chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe và cũng lưu ý khi lên xe hãy mở cửa xe để giảm bớt nhiệt độ trong xe trước khi bật điều hòa.

2. KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP

Lốp xe bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, nhiệt độ mặt đường ngày nắng nóng có những thời điểm đo được lên đến 50-60 độ C. Vì vậy, lốp rất để bị biến dạng, nguy hiểm hơn dẫn đến hiện tượng nổ lốp do chênh lệch áp suất lốp
Quý khách hàng hãy chú ý kiểm tra lốp về thời hạn sử dụng, độ căng của lốp đưa về áp suất lốp theo định mức tiêu chuẩn. Hãy đảm bảo lốp xe hoạt động tốt trước khi di chuyển nhé.
cham-soc-xe-mua-nang-4

3. BẢO VỆ NỘI THẤT XE

Khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C thì nhiệt độ bên trong khoang nội thất của xe có thể lên đến 60 độ C. Khoang nội thất với các chất liệu làm bằng da, nhựa, ốp gỗ sẽ dễ bị tác động nhanh chóng xuống cấp.
Quý khách hàng hay phải để xe ngoài trời có thể bảo vệ nội thất bằng các dung dịch chuyên dụng bảo vệ nội thất xe dạng xịt dưỡng đồng thời Mitsubishi T&T Hải Dương khuyến nghị khách hàng nên dán phim cách nhiệt cho xe.
cham-soc-xe-mua-nang-5

4. LƯU Ý NGOẠI THẤT XE

Quý khách hàng lưu ý đảm bảo ngoại thất xe luôn sạch sẽ, việc không bám bụi bẩn sẽ giúp xe có khả năng thoát nhiệt tốt hơn đồng thời giữ cho chiếc xe sạch sẽ giúp chúng ta nhìn “mát mắt” hơn
cham-soc-xe-mua-nang-6
Những lưu ý nhỏ nhưng sẽ giúp ích trong việc kéo dài ‘tuổi thọ” cho xe quý khách hàng ghi chú lại nhé. Hãy đồng hành cùng MITSUBISHI T&T HẢI DƯƠNG để biết thêm những thông tin hữu ích chăm sóc “xế yêu” nhé.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới