Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Bảo hiểm thủy kích là gì? Có nên mua bảo hiểm thủy kích không?

Bảo hiểm thủy kích là gì? Có nên mua bảo hiểm thủy kích không?

bao_hiem_thuy_kich_la_gi

1. HIỆN TƯỢNG THỦY KÍCH LÀ GÌ?

Hiểu một cách nôm na, thủy kích là tình trạng ô tô bị nước “truy kích” tràn vào tận bên trong buồng đốt xi lanh khiến ô tô chết máy đột ngột.

Khi rơi vào tình huống này, bạn tiếp tục khởi động lại máy sẽ tạo điều kiện cho nước “truy kích” sâu hơn vào tận bên trong động cơ, gây hỏng hóc nghiêm trọng hơn. 

Khi ô tô hỏng động cơ, chúng ta phải bỏ ra một số tiền rất lớn để sửa chữa có thể chục triệu, trăm triệu là điều hoàn toàn bình thường (tùy thuộc từng dòng xe). Động cơ được xem là “trái tim” của ô tô nên chi phí sửa chữa sẽ tốn kém và mất nhiều thời gian.

bao_hiem_thuy_kich_la_gi

2. BẢO HIỂM THỦY KÍCH LÀ GÌ?

Bảo hiểm thủy kích là quyền lợi bảo hiểm cho xe khi gặp hiện tượng thủy kích – giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí sửa chữa xe khi bị thủy kích

Bảo hiểm thủy kích có thể được tích hợp luôn trong bảo hiểm vật chất hoặc tách rời riêng biệt (tùy từng đơn vị bảo hiểm). Khi mua bảo hiểm vật chất các bạn hãy kiểm tra kỹ thông tin các điều khoản được bảo hiểm trong hợp đồng nhé.

3. CHI PHÍ MUA BẢO HIỂM THỦY KÍCH

Chi phí mua bảo hiểm thủy kích thông thường sẽ rơi vào khoảng 0.3-05% giá trị của xe, nếu xe của bạn càng sang, giá trị càng lớn thì chi phí mua bảo hiểm thủy kích cho xe cũng lớn.

4. QUYỀN LỢI BẢO HIỂM THỦY KÍCH

Khi mua bảo hiểm thủy kích, nếu xe của bạn đang đi qua vùng ngập nước và đột ngột chết máy và bạn KHÔNG KHỞI ĐỘNG LẠI thì sẽ được đơn vị bảo hiểm chi trả 70-80% chi phí sửa chữa do thủy kích. Phần còn lại chủ xế sẽ tự phải chi trả

Khi mua bảo hiểm thủy kích, các bạn còn được hỗ trợ cứu hộ để giảm mức thiệt hại gây ra cho xe, cho động cơ.

bao_hiem_thuy_kich_la_gi_3

5. CÓ NÊN MUA BẢO HIỂM THỦY KÍCH KHÔNG?

Hiện tượng thủy kích thường xảy ra  ở những thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh do hệ thống cấp thoát nước còn kém. Tại khu vực Hải Dương một số khu vực nếu gặp mưa to cũng có thể bị ngập úng. 

Dù bạn nắm vững kỹ năng để phòng tránh hiện tượng thủy kích nhưng đôi khi cũng bất ngờ gặp phải tình cảnh “tréo ngoe” không lường trước được. 

Nếu thường xuyên phải di chuyển qua Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các khu vực hay bị ngập úng, các bạn nên cân nhắc mua bảo hiểm thủy kích cho “xế cưng” của mình. 

bao_hiem_thuy_kich_la_gi

Tại Mitsubishi T&T Hải Dương có cung cấp gói bảo hiểm thủy kích của nhiều đơn vị bảo hiểm khác nhau. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ trực tiếp Hotline Dịch vụ: 0937.966.369

Chúc quý khách thượng lộ bình an, vạn dặm may mắn

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới