Mitsubishi Motors Vietnam

Header

CHƯƠNG TRÌNH: “MẸ ĐỠ ĐẦU – KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

Ngày 30/06/2022, Bà Phạm Thị Thế – Phó chủ tịch HĐTV công ty TNHH Hóa dầu T&T Hải Dương (MITSUBISHI T&T HẢI DƯƠNG) đã đến trao tặng quà cho bé Diệu Hoa gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thông Cúc Bồ, xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang. Cùng dự trong buổi trao tặng quà có sự hiện diện của các ban ngành hội liên hiệp phụ nữ huyện Ninh Giang, Hội liên hiệp phụ nữ xã Kiến Quốc, các vị chủ tịch, bí thư xã, trưởng thôn Cúc Bồ – nơi bé Diệu Hoa đang sinh sống

me-do-dau-ket-noi-yeu-thuong

Bé Diệu Hoa sinh ra trong gia đình có mẹ đơn thân. Năm 2018 mẹ em vì bệnh nặng mà qua đời. Từ đó, bé Hoa sống trong cảnh mồ côi mẹ, bao khó khăn vất vả bao biến cố đầu đời khiến bé Diệu Hoa như trưởng thành hơn vài phần so với bạn bè cùng trang lứa. 

Sau khi mẹ mất, Diệu Hoa được dì đón về chăm sóc, gia đình dì cũng chỉ là lao động bình thường nên cuộc sống tưởng chừng chỉ thêm bát thêm đũa nhưng cũng vất vả hơn xưa. Chú, dì dù có khó khăn cũng đã cố gắng cho bé được đi học, hy vọng Hoa được học hành tử tế để cuộc sống sau này đỡ vất vả.

Thấu hiểu hoàn cảnh của bản thân cũng như khó khăn của gia đình, Hoa không phụ lòng chú dì khi luôn học tập đạt kết quả cao, chăm ngoan học giỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Diệu Hoa đã biết phụ giúp dì làm việc nhà, chăm ngan chăm gà đỡ đần công việc cho chú dì sau những giờ học.

me-do-dau-ket-noi-yeu-thuong-1

me-do-dau-ket-noi-yeu-thuong-2

Thương cho hoàn cảnh của bé Hoa, khi hội liên hiệp phụ nữ huyện Ninh Giang có chương trình thiện nguyện đỡ đầu đã nghĩ ngay đến em. Nhờ chương trình của hội liên hiệp phụ nữ huyện Ninh Giang “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” mà chúng tôi đã biết đến bé Diệu Hoa. 

Sau khi biết được hoàn cảnh của Hoa, Bà Phạm Thị Thế đã không suy nghĩ nhiều nhận làm mẹ đỡ đầu cho bé Diệu Hoa, một phần vì có “duyên” với mảnh đất Ninh Giang và phần nhiều bà thấy thương cô gái bé nhỏ vừa chăm ngoan vừa hiếu học. Bà Phạm Thị Thế mong rằng với sự đỡ đầu của mình, bé Hoa sẽ vơi bớt đi những khó khăn, sẽ vẫn vững tin học tập tốt, chăm ngoan để hy vọng đến một tương lai tốt đẹp hơn. 

Tại buổi gặp gỡ, bà Phạm Thị Thế cũng chia sẻ với gia đình: “ Hy vọng bé Hoa có thể học tập thật tốt, cố gắng tạo điều kiện cho con học hết lớp 12. Sau này tuỳ vào tình hình có thể học lên đại học tiếp hoặc học một ngành nghề, tôi cũng rất mong được hỗ trợ và đồng hành cùng con. Nếu con muốn định hướng theo đuổi nghề nghiệp về ô tô, sau này Mitsubishi Hải Dương có thể hỗ trợ con”

me-do-dau-ket-noi-yeu-thuong-3

Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” không chỉ đơn giản là chi tiền cho các con mà chúng ta sẽ cùng đồng hành cùng con, săn sóc con, theo chân con đến khi trưởng thành. Sau này, Mitsubishi T&T Hải Dương hay mẹ đỡ đầu Phạm Thị Thế sẽ cố gắng sắp xếp thời gian thường xuyên về thăm con và gia đình.

Nghe những chia sẻ và tâm sự của bà Phạm Thị Thế, dì của bé Diệu Hoa cũng thay mặt gia đình cảm ơn mẹ đỡ đầu Phạm Thị Thế , cảm ơn công ty, cảm ơn đoàn thể ban ngành đã hỗ trợ cho hoàn cảnh của bé Hoa, quan tâm con và gia đình. Gia đình rất vui và xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ từ công ty cùng món quà là chiếc xe đạp, rất ý nghĩa và cần thiết ngay lúc này cho Hoa đi học. 

Bé Diệu Hoa cũng hứa với mẹ Thế sẽ chăm chỉ, cố gắng học tập hơn nữa hy vọng sau này có thể trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, chữa bệnh cho những người bị ung thư, để không còn ai phải chịu cảnh không có mẹ giống như mình.

me-do-dau-ket-noi-yeu-thuong-4

“Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Hy vọng rằng các mạnh thường quân, các cơ quan đoàn thể có tấm lòng hảo tâm có thể gửi yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hay trường hợp của bé Diệu Hoa theo chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương”.

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới