Mitsubishi Motors Vietnam

Header

VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

ve-sinh-khoang-may-co-can-thiet-khong

Khoang máy ô tô là bộ phận mà toàn bộ động cơ vận hành của xe nằm ở đó. Vì vậy việc vệ sinh khoang máy (khoang động cơ) là hết sức cần thiết và quan trọng.

Việc vệ sinh khoang máy không chỉ đơn giản để làm sạch hình thức khoang máy mà còn có ảnh hưởng lớn đến chất lượng của động cơ, độ bền tuổi thọ của xe bởi những lý do sau:

  • Nếu không được vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ làm giảm khả năng tản nhiệt, thoát nhiệt của động cơ.
  • Bụi bẩn bám nhiều sẽ khiến các vòng bi, ròng rọc mài mòn nhanh hơn
  • Bụi bẩn giăng kín dẫn đến việc che khuất tầm nhìn, phát hiện ra những vấn đề của khoang động cơ. Khi sự việc nhỏ không xử lý kịp thời sẽ trở thành vấn đề lớn.
  • Khoang máy là tụ điểm yêu thích của các loài động vật, côn trùng: chuột, gián… chúng có thể tha rác thải, làm ổ trong khoang máy. Việc chúng làm ổ trong khoang máy có nguy cơ
  • Khu vực khoang máy có chứa hệ thống điều hòa của xe, nếu khoang máy bụi bẩn hôi hám từ lá cây, rác thải, mùi động vật sẽ ảnh hưởng đến luồng khí trong xe khi sử dụng vô tình tác động đến sức khỏe của bạn và gia đình

Bao lâu rồi rồi bạn chưa vệ sinh khoang máy ô tô? Nếu xe bạn đã lâu không vệ sinh khoang máy thì bạn hãy nhanh chóng thực hiện trước khi quá muộn.

Hãy cùng theo dõi Mitsubishi T&T Hải Dương để nhận nhiều thông tin về chăm sóc xe, kinh nghiệm lái xe nhé

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới